Trang

24/3/14

Bà bầu đi bơi có an toàn?

Hiện tại tôi đang mang thai tháng thứ 5 và rất yêu thích bơi lội. Đọc sách báo được biết bơi lội là an toàn cho bà bầu nhưng tôi vẫn chưa thực sự an tâm. Rât mong được tư vấn về lợi ích và độ an toàn của môn thể thao này với bà bầu?
Trả lời:
Chào bạn.
Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc chung của rất nhiều mẹ bầu. Chúng ta đều biết rằng tập thể dục khi mang thai rất có lợi cho bà bầu. Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ tập thể dục thường xuyên trong thời gian mang thai sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh, tích cực và năng động hơn những người ít luyện tập.
Lý do mà nhiều chị em bầu chọn bơi lội khi mang thai là do hình thức của môn thể thao này rất đơn giản, bạn sẽ không cảm thấy nặng nề như những môn thể theo khác vì được vận động dưới nước. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp bạn mát mẻ và không bị mất sức như những môn thể thao khác, đặc biệt là trong mùa hè này.
Bơi lội hoàn toàn an toàn với bà bầu.
Những lợi ích từ việc tập bơi lội với bà bầu:
- Cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.
- Tăng cường chức năng tim và phổi.
- Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp.
- Tăng khả năng chịu đựng.
- Giảm sưng phù chân tay trong thời gian bầu bí.
- Đốt cháy calo.
- Giúp ngủ tốt hơn.
- Giảm mệt mỏi.
Tuy nhiên, trước khi tập bất cứ môn thể thao nào cũng như bơi lội, bạn cần được sự cho phép của bác sĩ khoa sản và khi đã được phép, bạn nên thực hiện môn thể thao này đều đặn trong suốt thai kỳ.
Nếu bạn đã từng học bơi lội trước đó hoặc là một vận động viên bơi lội, hãy tiếp tục tập luyện. Trong trường hợp bạn chưa từng tập luyện, bạn vẫn có thể đến với môn thể thao này ngay khi bắt đầu thai kỳ. Khi mới tập luyện, bạn nên học từ từ và tránh vận động quá mạnh hoặc dùng quá nhiều thời gian luyện tập mỗi ngày. Hãy đi ra khỏi hồ bơi bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc có dấu hiệu lạ.
Tốt hơn hết là bạn nên tập luyện với một chuyên gia để được hướng dẫn chi tiết và an toàn nhất.
Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn!
Theo Eva

0 nhận xét:

Đăng nhận xét