Trang

26/3/14

Kinh nghiệm đi bơi an toàn trong mùa hè

Để có một mùa bơi vui vẻ, đừng quên những quy tắc vệ sinh, an toàn dưới đây.
Theo các nghiên cứu gần đây tại các bể bơi, có tới 17% người thừa nhận đã đi tiểu vào bể bơi công cộng, như vậy rõ ràng môi trường này không thể coi là một môi trường vệ sinh. Để đảm bảo một mùa bơi an toàn, vệ sinh trong tầm kiểm soát, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây. 
Trước hết, bạn nên tắm bằng xà phòng trước và sau khi xuống bể bơi để đảm bảo cơ thể vệ sinh tuyệt đối. Không nên để đến khi về nhà mới tắm rửa và cũng nên vận động những người đi bơi cùng mình thực hiện điều này. 
Đừng nên đi bơi khi bạn đang đau bụng, tiêu chảy vì nước ở bể có thể khiến bạn lạnh bụng; chưa kể đến các vi khuẩn khác có thể xâm hại qua đường miệng. Cũng chính vì vậy, đừng bao giờ ngậm, nuốt nước khi bơi. Hồ bơi có mùi nồng nặc cũng là nơi bạn nên tránh xa vì có nhiều khả năng bể bơi mất vệ sinh cao do nhiều người xuống bơi mà không thay nước thường xuyên. 
Chết đuối cũng là một trong những tai nạn đáng tiếc thường xảy ra ở bể bơi. Vì vậy, bạn chỉ nên bơi khi đã thấy rõ người cứu hộ quanh thành bể. 
Không nên chạy nhảy bên thành bể vì thành bể bơi thường trơn trượt, lại làm bằng vật liệu cứng, rất dễ gây nguy hiểm khi va đập. 
Hầu hết các bể bơi đều có vạch đỏ để chỉ sự thay đổi độ sâu, nông, vì vậy nếu chưa phải tay bơi “lão luyện”, tốt nhất bạn chỉ nên quanh quẩn ở chỗ nông. 
Khi nhảy cầu, hãy hỏi thông tin về độ sâu của bể vì nếu không đủ sâu, bạn có thể đụng đáy bể, thậm chí gãy cổ. 
Chỉ nên xuống nước 45 phút sau khi ăn để tránh đầy bụng, khó thở khi bơi.

1 nhận xét:

  1. dấu hiệu mang thai tháng đầu tiênlà những gì vậy
    bà bầu tháng thứ 2 nên ăn gìbổ sung chất ra sao
    cho con bú có nhuộm tóc được khôngduoc khong vay cac chế
    collagen nước nào tốt các bạn có biết chăng
    nên uống collagen khi nàocoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ
    nên uống collagen của hãng nàoco ai mua rồi thì chỉ em với ạ

    Trả lờiXóa