Trang

5/3/14

Bí quyết giữ cho tóc bóng mềm và da mịn màng khi đi bơi

Mùa hè là mùa của bơi lội, vậy nên đừng để thú vui này khiến bạn gặp phiền toái khi dễ dàng gây hại tới da và tóc của bạn, bài này Sun Swimming (www.dayboi.net) sẽ cùng với bạn tìm hiểu một số bước chuẩn bị cho một chuyến đi bơi, đi biển hoặc các hoạt động vui chơi dã ngoại khu vực biển, đảo, sông, hồ...
Trong cái nắng nóng mùa hè rực rỡ, bơi lội trở thành một hoạt động được yêu thích tuyệt đối bên cạnh những phòng tập gym, yoga, aerobics… Tuy nhiên, bơi lội trong những ngày hè lại trở nên thật kém hấp dẫn bởi những hậu quả chúng để lại cho làn da mái tóc của bạn sau đó: Với những tấn hóa chất khử trùng cho bể bơi và cái nắng mùa hè, làn da của bạn dễ dàng trở nên khô ráp, bong tróc kéo theo mái tóc khô gẫy, xơ xác. Nói cách khác, bể bơi dễ dàng mang đến cơn ác mộng mùa hè nếu như bạn không biết cách chăm sóc và bảo vệ cho mái tóc, làn da của mình. Vậy nên, hãy cùng tham khảo các cách chăm sóc da, tóc trước và sau khi bơi nhé.

Trước khi bơi

- Để tránh những vết oxi hóa đồng và clo trên tóc nhuộm (những vết xanh sau khi bơi) sau khi bơi, bạn hãy thoa một lớp dầu dừa hoặc dầu olive mỏng trên tóc. Lớp dầu này sẽ giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi các tác động hóa học và dưỡng ẩm cho tóc rất tốt.
- Luôn tắm trước khi xuống hồ bơi. Đây là cách rất tốt giúp bạn làm ẩm tóc và vùng biểu bì trên cùng của làn da trước khi xuống hồ. Nếu không thực hiện thủ tục này trước khi xuống hồ, cơ thể bạn sẽ hấp thụ rất mạnh hóa chất trong hồ ngay khi vừa xuống nước.
- Nếu như bạn sở hữu một làn da nhạy cảm với Clo, hãy chuẩn bị một tuýp lotion trung hòa clo và thoa toàn thân trước khi xuống hồ.
- Mát-xa nhẹ toàn thân với kem dưỡng thể dành cho da khô trước và sau khi xuống hồ.


Trong khi bơi

- Bạn có biết chính lượng muối và clo trong hồ bơi hay bãi biển là tác nhân trực tiếp tạo nên hiện tượng cháy nắng trên da bạn. Để tránh tình trạng này, bạn không cần giới hạn thời gian bơi của mình trong vòng vài phút ngắn ngủi. Thay vào đó, cứ nửa tiếng một lần hãy thoa một lớp kem chống nắng toàn thân dày.
- Mang theo một chai nước và thi thoảng uống vài ngụm. Hoặc bạn có thể chọn lựa đồ uống giải nhiệt không cồn để giữ nhiệt độ cơ thể và dưỡng ẩm.
- Đội mũ bơi vừa vặn để tránh nước lọt vào làm ướt tóc.

Sau khi bơi

- Bạn có thể dùng rượu giấm táo và nhỏ vài giọt lên tóc. Việc này sẽ giúp gột sạch những hóa chất còn đọng lại trong từng chân tóc và giúp tóc bạn trở nên mềm mại và bóng mượt hơn.
- Dầu xả là một lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu như bạn không có quá nhiều thời gian để đi hết các đợt trị liệu sau khi bơi dành cho tóc.
- Bổ sung vitamin và omega3 vào thực đơn hàng ngày.
- Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có cốt silicone sẽ giúp tóc bạn giữ được độ bóng và phồng nhất định. Mỗi tối, bạn cũng có thể dưỡng tóc bằng dầu nóng để tăng khả năng phục hồi cho tóc.
- Sử dụng các sản phẩm gel tẩy da chết sau khi bơi.
- Đối với những làn da cháy nắng, bạn hãy sử dụng nước dưa chuột xay và đắp lên vùng da cháy nắng sẽ giúp giảm bớt hậu quả ánh mặt trời để lại trên da.
- Mỗi tuần, bạn có thể ủ tóc bằng mayonaise để tăng độ bóng và hấp thụ độ ẩm dưỡng chất dành cho tóc.
- Trộn mật ong và sữa chua, bạn sẽ có một hỗn hợp mặt nạ lý tưởng dùng tẩy da chết và dưỡng ẩm dành cho da rất tốt. Bạn cũng có thể trộn thêm bột kiều mạch vào hỗn hợp để tăng tính năng dưỡng da.
- Không mặc đồ bó sau khi bơi, hãy để cho làn da của bạn được hít thở không khí trong lành.
- Trộn muối, đường nâu và dầu olive để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả dành cho da mà bạn nên sử dụng cách ngày trong tuần.
ST -----------------------
Sun Swimming
www.Dayboi.net
www.Doboidep.com
-----------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét