Trang

17/2/14

Cách bơi sải đúng kỹ thuật cùng Sun Swimming

Chia sẽ cách bơi sải đúng kỹ thuật cùng Sun Swimming [www.dayboi.net]

 


Bơi sải là kiểu bơi phổ biến nhất hiện nay, bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều có thể học kiểu bơi này. Bơi sải không khó nhưng bơi đúng kỹ thuật để bơi nhanh, tiết kiệm sức thì không phải ai cũng biết, hôm nay Sun Swimming sẽ cùng bạn học cách tìm hiểu một số phương pháp bơi sải đúng kỹ thuật, nếu áp dụng thành công ít nhất bạn cũng bơi nhanh gấp 2,3 lần so với người bơi chưa đúng kỹ thuật

Các điều cần nhớ khi bơi sải:

Giữ thân mình ngang với mặt nước:

Để làm được điều này thì khi bơi chỉ cần nhìn thằng mặt với đáy, mắt vuông góc với đáy, nếu hồ bơi có làn bơi chìm dưới nước thì nhìn làn bơi mà bơi sẽ không bị lệch (hoặc bị lệch rất ít), tuy nhiên nếu bạn bơi ở hồ bơi công cộng thì cũng nên chú ý phía trước để không bị va chạm nhé ;)



Nếu các bạn bơi sải mà mắt không vuông góc với đáy thì dễ khiến thân sau bị chìm sâu trong nước, cảm giác như cả khối người phía trước kéo theo một cái đuôi cá nặng nề phía sau, lúc này ắt hẳn các bạn có thể hình dung ra tốc độ bơi của mình thế nào rồi đó !

Quạt tay:

Nếu các bạn xem clip của Michael Phelps thì sẽ thấy anh này quạt tay rất chuẩn, các ngón tay chụm lại cứ như 2 mũi tên lao đi, đâm xé gió xuống mặt nước, lúc ấy mà có con cá nào lảng vảng qua đó dễ bị xiên trúng lắm á :D.


Khi quạt tay, bạn cố gắng giữ cho vị trí cùi chỏ cao so với mặt nước khi co tay quạt để tránh mất sức và tránh cho phần thân trước bị chìm sâu dưới nước. Ngoài ra khi bắt đầu đè nước, bạn nên hơi co cổ tay một chút thì sẽ dễ dàng "bắt nước" hơn là để cổ tay thẳng đuột. 

Lưu ý: khi kéo tay ra phía sau, bạn phải kéo cho hết, đến khi chạm đùi thì mới đưa lên để phát huy hết lực và cho cơ thể thời gian lướt đi trong nước. Tránh trường hợp kéo tay nữa chừng đã đưa lên khỏi mặt nước. Đây là lỗi rất rất thường gặp trong bơi sải. Đừng quạt tay liên tục như mái chèo xuồng các bạn nhé =_= (mỏi lém đóa hix)

Khi xoay người quạt tay thì thân người cũng nghiêng một bên sang phía quạt, cả cơ thể như một mũi tên lao thẳng, xoáy vào làn nước tựa như không gì cản nổi.


Nếu bạn quạt tay đúng kiểu thì dù đang bơi có bị chuột rút thì cơ thể vẫn bơi được, giúp bạn nhanh chóng vào bờ để nghỉ ngơi. Vì vậy hãy tập quạt tay thật đúng cách nhé .

Thở:

Lúc ngoi đầu lên thở, bạn chú ý hít nhiều không khí bằng miện và khi chìm trong nước thì thở mạnh ra bằng mũi, nếu các bạn không thở ra thì lúc ngoi đầu lên lại mất một nhịp để thở ra rồi mới hít vào, khiến cho không khí không hít đủ.

Điều lưu ý là khi thở dưới nước các bạn nên thở bằng mũi thay vì bằng miệng, như thế sẽ không bị sặc nước và khi ngoi lên thở thì phải hít bằng miệng thì mới được nhiều dưỡng khí. Tóm lại cứ nhớ là thở bằng mũi dưới nước, hít bằng miệng khi ngoi đầu là được.


- Ngoi đầu:

Đa số người thuận tay phải thì ngoi đầu bên phải (như một phản xạ tự nhiên), khi tay trái chìm dưới nước thì nghiêng người sang phải khoảng một góc 45 độ (hoặc lớn hơn) so với mặt nước, chú ý là bạn nghiêng cả người và đầu nhé nó sẽ giúp cơ thể đồng nhất giúp hạn chế lực cản nước, đừng nghiêng mỗi đầu vì như thế sẽ khiến dễ bị trẹo cổ và lại góp phần cản nước.

- Đạp chân:

Hai chân đạp lên xuống, đè vào nước để làm điểm tựa và tạo phản lực, nhưng theo kinh nghiệm của mình nếu bơi để rèn luyện sức khỏe thì các bạn không nên đạp quá mạnh và quá nhiều, sẽ khiến người mau mệt và dễ bị chuột rút, nên đạp vừa phải đủ để cơ thể bơi đi không quá chậm mà cũng không quá nhanh, chủ yếu là sức bền.


Nếu thể lực của bạn chưa tốt mà đạp chân quá mạnh thì cùng lắm bơi được khoảng 15 phút là mệt rồi, như thế sẽ khiến việc bơi lội không đạt hiệu quả tốt được.

Trang bị:

Khi bơi, tối thiểu phải cần có một cặp kính để có thể nhìn trong nước, nhìn rõ mọi thứ xung quanh giúp bạn luôn chủ động được mọi trường hợp xảy ra.

- Bình tĩnh:
Trong quá trình bơi sẽ có nhiều trường hợp xảy ra chẳng hạn như bị sặc, chuột rút... thì điều quan trọng nhất đó là bình tĩnh. Khi bình tĩnh chúng ta chủ động đối phó trong mọi tình huống. Nếu bị chuột rút hãy nhanh chóng tìm nơi có thể bấu vào gần nhất (dây phao, bờ...) và dùng hai tay bơi đến.

Chẳng may bạn bị sặc nước trong quá trình ngoi đầu lên thở thì cứ bình tĩnh, nếu trong miệng có nước thì uống luôn, đừng ngại gì vì khi ngoi đầu lên bạn chỉ có một cơ hội đó là phun ra hoặc hít thở không khí vào. Hãy dùng cơ hội đó để tăng thêm dưỡng khí cho cơ thể thay vì phun vài giọt nước ra.


Ngoài ra còn một số lưu ý khác các bạn cần xem qua trước khi xuống hồ, thật sự nó rất hữu ích và không thừa với bất kỳ ai:

- Khởi động trước khi xuống hồ, tập làm quen với nước, bơi cự ly ngắn trước khi bơi dài hơn...

AN TOÀN:

Dù các bạn bơi ở hồ, sông, suối hay biển thì điều quan trọng nhất khi bơi các bạn phải nhớ đó là chúng ta đang sống trong một môi trường rất tuyệt vời nhưng cũng rất nguy hiểm, đừng nghĩ rằng bạn biết bơi thì sẽ không chết đuối.

Một khảo sát đã chứng minh số người biết bơi mà chết đuối lại cao hơn số người không biết bơi, bởi hầu hết họ đều chủ quan, không khởi động kỹ, và không nắm đúng kỹ thuật bơi... dẫn đến mau đuối sức rồi chìm.

Vì vậy hãy trang bị những kiến thức an toàn thật cần thiết để những buổi đi bơi luôn là những chuyến du lịch dưới nước đầy thú vị :D


Chúc các bạn bơi thật vui và khỏe nhé !

1 nhận xét:

  1. tìm dịch vụ dễ dàng
    giao hàng nhanh nhất thị trường
    cho thuê ca nô giá rẻ nhất
    cho thuê xe 7 chỗ giá tốt nhất
    chuyển hàng quốc tế về việt nam giá cước tấp nhất thị trường
    siêu thị amazon có đủ loại hàng
    chuyển tiền nhanh chóng nhất thị trường
    điện lạnh giải quyết tấn cả

    Trả lờiXóa