Trang

10/1/14

6 lời khuyên để khớp xương khỏe mạnh trong mùa đông

6 lời khuyên để khớp xương khỏe mạnh trong mùa đông (www.dayboi.net)

[Nguồn: www.dayboi.net]

Nếu bạn không chủ động tìm kiếm những cách thức để tăng cường khớp xương, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.
Các vấn đề đó bao gồm viêm khớp, đau khớp, loãng xương và giảm phạm vi chuyển động. Bạn có thể nghĩ rằng, bạn đang còn trẻ và không phải lo lắng về những điều này, và khớp xương có vấn đề là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, trong thực tế, khớp xương của bạn sẽ khỏe mạnh và dẻo dai hơn nếu bạn chăm sóc tích cực và lành mạnh hơn. Sau đây là một số cách hay để có khớp xương khỏe mạnh.

Năng vận động


Nếu bạn muốn khớp xương khỏe mạnh, dẻo dai và ít bị đau mỏi, bạn cần phải năng vận động và kéo căng các khớp xương ở nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể xoay khớp cổ tay, cổ chân, mắt cá chân, vai...để tránh những tai nạn gây đau đớn. Bạn có thể tập luyện mắt cá chân của mình bằng cách đứng trên những ngón chân trên sàn. Đây là một bài tập nhằm củng cố mắt cá chân của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để có khớp xương khỏe mạnh là có chế độ tập luyện hỗ trợ cơ bắp của bạn (ví dụ như nâng tạ). Rèn luyện cơ bắp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các khớp xương được rèn luyện một cách dẻo dai. Bạn cũng nên nhớ rằng, chỉ nên tập những bài tập xây dựng mật độ xương trước năm 30 tuổi với hình thức thích hợp.

Cung cấp đầy đủ magie và canxi - dayboi.net


Chúng ta đều biết rằng canxi rất cần thiết để xây dựng và duy trì xướng, và magie cũng rất quan trọng. Magie và vitamin D hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi, vì vậy, nếu bạn cung cấp đủ magie và vitamin D cho cơ thể, bạn không có đủ canxi. Magie được tìm thấy trong các loại hạt, rau lá xanh, các loại thịt. Magie đóng vai trò quan trọng trong tiêu hóa, sản xuất năng lượng, sự co, giãn cơ và phân chia tế bào.

Ngoài ra, magie là một chất dinh dưỡng quan trọng trong hoạt động của tim, thận, tuyến thượng thận và toàn bộ tế bào thần kinh.

Bơi lội - dayboi.net



Bợt là một hoạt động tuyệt vời cho tim mạch của bạn. Bơi là một hoạt động phức tạp và khó khăn nhưng nó khiến cho tất cả các khớp xương của bạn trở nên năng động và dẻo dai. Các động tác dưới nước có thể tạo thành một lớp đệm cho khớp xương của bạn, giúp bạn không bị đau khi vận động và trở nên dẻo dai hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý bơi ở bể bơi trong nhà với nước ấm, tránh bơi trong nước lạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đi xe đạp - dayboi.net



Đi xe đạp là một hoạt động tuyệt vời giúp tăng nhịp tim của bạn, đốt cháy một lượng lớn calo và khớp xương của bạn. Khi đạp xe, các chất lỏng trong cơ thể sẽ chuyển động giúp bôi trơn các khớp xương và làm cho các khớp đầu gối của bạn trở nên dẻo dai, khỏe mạnh.

Yoga và tập thể dục nhịp điệu - dayboi.net




Kéo căng và tăng tính dẻo dài rất cần thiết để có một dáng đi uyển chuyển, duyên dáng và tránh xa chấn thương. Yoga và tập thể dục nhịp điệu là hai hoạt động tập luyện nhằm tăng cường cơ bắp và tính dẻo dai của bạn. Chuyển động một cách nhẹ nhàng sẽ ít ảnh hưởng đến khớp xương của bạn, và tiêu tốn nhiều năng lượng ở các khớp xương hơn. Đây cũng là cách để chúng ta rèn luyện để có thể tập luyện ở mức độ cao hơn, dẻo dai hơn.

Tập đứng thăng bằng - dayboi.net



Bạn nên tìm hiểu và tập luyện cách đứng thăng bằng trên đầu ngón chân. Thật khó để tạo ra sự thăng bằng giữa mắt cá chân với khớp xương ở đầu gối của bạn đúng không? Đứng thăng bằng trên đầu ngón chân có tác dụng khiến bạn có thể leo lên cầu thang một cách dễ dàng và tránh được chấn thương với các bài tập chạy bộ. Thăng bằng trên đầu ngón chân cũng giúp bạn có cơ bắp mạnh mẽ. Chỉ cần nghĩ rằng, nếu thằng bằng tốt, bạn sẽ khó bị ngã hơn. Thằng bằng nhất định sẽ giúp ích, khi bạn già đi hoặc trong những trường hợp bạn bị mất thăng bằng.



Dayboi.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét