Trang

10/1/14

Nếu đi ghe, thuyền bị chìm, tai nạn, bạn phải làm sao để không chết đuối?

Nếu đi ghe, thuyền bị chìm, tai nạn, bạn phải làm sao để không chết đuối?

[Nguồn: www.dayboi.net]



Trường hợp bạn rơi xuống nước mà có người đang bơi lại cứu, tuyệt đối phải nghe theo hướng dẫn của người đó, tránh trường hợp ôm quá chặt sẽ làm cả 2 cùng chìm.

Tai nạn chìm tàu luôn đem lại nhưng tổn thất nghiêm trọng về con người và tài sản. Vì thế Sun Swimming muốn chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi gặp phải tình huống này như sau:

Nếu bạn không biết bơi thì nên hạn chế tối đa đi ghe, tàu khi không có phao cứu sinh. Hoặc nếu bạn đi mà gặp phải tai nạn thì hãy bình tĩnh nghe theo hướng dẫn của người có kinh nghiệm. Cần cố gắng tìm áo phao hoặc vật nào nổi để bám vào, tránh hoảng loạn và vận động nhiều sẽ dẫn đến kiệt sức.

Trường hợp bạn rơi xuống nước mà có người đang bơi lại cứu, tuyệt đối phải nghe theo hướng dẫn của người đó, tránh trường hợp ôm quá chặt sẽ làm cả 2 cùng chìm. Còn nếu bạn biết bơi thì bạn cần phải giúp đỡ người khác. Đầu tiên bạn hãy tìm cách bơi hoặc lặn ra khỏi đám đông vì lúc hoảng loạn họ sẽ đeo níu bạn có thể gây nguy hiểm cho cả hai.

Sau đó bạn quay lại chỉ dẫn mọi người bám vào những vật nổi xung quanh, quan sát tình hình để cứu người gặp nguy hiểm nhất. Nếu nạn nhân quá hoảng loạn vùng vẫy thì bạn hãy bình tĩnh bơi vòng ra sau lưng, nắm dưới cằm cho nạn nhân thả ngửa trên mặt nước rồi đưa về nơi an toàn.

Bạn phải lưu ý an toàn cho bản thân, tránh để nạn nhân ôm quá chặt sẽ không bơi được. Khi mọi người đang bám vào thân tàu bị chìm, bạn nên trấn an mọi người hạn chế vận động mạnh trong thời gian chờ cứu hộ đến.

Cuối cùng, trong khi chờ cứu hộ bạn hãy giữ ấm cho cơ thể và tìm cách ra tín hiệu cầu cứu như khăn trắng, đèn, gương phản chiếu ánh sáng hoặc cờ đưa cao khỏi ngọn sóng.

-----------------------
Sun Swimming
www.Dayboi.net
www.Doboidep.com
-----------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét